Thẻ APEC là gì?
Thẻ APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC): là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC cấp cho Doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối APEC. Với mục đích giúp đẩy mạnh giao lưu thương mại, đầu tư, tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC.
Thẻ APEC có thời hạn sử dụng 05 năm kể từ ngày cấp. Trường hợp thẻ APEC hết thời hạn sử dụng có thể xin cấp lại thẻ mới.
Khối APEC (Khối diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương) tại Hội nghị APEC Hà Nội – tháng 12 năm 2006, 19 nền kinh tế thành viên APEC trên tổng số 21 thành viên đã tham gia chương trình thẻ ABTC (thẻ APEC). Bao gồm: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Nga, Việt Nam.
1. Đối tượng được cấp thẻ APEC
2. Điều kiện cấp thẻ APEC
Đối với Doanh nhân Việt Nam:
Đối với Cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước:
Để thực hiện thủ tục làm thẻ APEC cho Doanh nhân thì doanh nghiệp phải tiến hành hai bước như sau:
Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh/ thành phố hoặc tại Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu công nghệ cao, Khu Đô thị,.. để các cơ quan này xem xét hồ sơ và trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh/thành phố có văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC.
Bước 2: Sau khi có văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh/ thành phố thì Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công An (có trụ sở tại 03 thành phố là: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh).
Vinalinks với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ visa và Thẻ Doanh Nhân APEC. Chúng tôi rất mong sẽ được phục vụ Quý khách hàng trong thời gian sớm nhất. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 0911 400 888 or info@vinalinks.vn