HOTLINE: 0962 188 448

Thẻ APEC

Thẻ APEC là gì?

 

Thẻ APEC (APEC Business Travel Card viết tắt ABTC): là một loại giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC cấp cho Doanh nhân thường xuyên đi lại trong khối APEC. Với mục đích giúp đẩy mạnh giao lưu thương mại, đầu tư, tham dự các hội nghị, hội thảo và các mục đích kinh tế khác tại các nước và vùng lãnh thổ thuộc khối APEC.

Thẻ APEC có thời hạn sử dụng 05 năm kể từ ngày cấp. Trường hợp thẻ APEC hết thời hạn sử dụng có thể xin cấp lại thẻ mới.

Khối APEC (Khối diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương) tại Hội nghị APEC Hà Nội – tháng 12 năm 2006, 19 nền kinh tế thành viên APEC trên tổng số 21 thành viên đã tham gia chương trình thẻ ABTC (thẻ APEC). Bao gồm: Úc, Chile, New Zealand, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines, Brunei, Papua New Guinea, Peru, Mexico, Nga, Việt Nam.

Ưu điểm của thẻ APEC

  • Chủ động thực hiện thương thảo các Hợp đồng với đối tác, xúc tiến thương mại, dịch vụ với các doanh nghiệp là thành viên trong khối APEC.
  • Tự do đi lại các nước và vùng lãnh thổ trong khối APEC, được phép lưu trú tại các nước thành viên khối APEC từ 02 – 03 tháng cho mỗi lần nhập cảnh.
  • Doanh nhân được cấp thẻ APEC được miễn thị thực (Visa) khi xuất cảnh, nhập cảnh tại các nước là thành viên trong khối APEC.
  • Được ưu tiên giải quyết thủ tục nhập cảnh nhanh tại các cửa khẩu, sân bay.
  • Hỗ trợ cho Doanh nhân trong quá trình xin visa đến những nước phát triển khác như: Anh, Pháp, Đức,.. không phải là thành viên khối APEC.

Điều kiện cấp thẻ APEC

1. Đối tượng được cấp thẻ APEC

  • Doanh nhân Việt Nam.
  • Cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước có nhiệm vụ tham gia các hoạt động của APEC.

2. Điều kiện cấp thẻ APEC

Đối với Doanh nhân Việt Nam:

  • Là người từ đủ 18 tuổi trở lên và không bị hạn chế hoặc không bị mất năng lực hành vi dân sự.
  • Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm 03 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC.
  • Đang làm việc tại các doanh nghiệp có đủ điều kiện được cấp thẻ APEC.
  • Là chủ sở hữu, thành viên góp vốn hoặc làm việc theo hợp đồng lao động (có Hợp đồng lao động đã giao kết không xác định thời hạn) có thời gian làm việc tại doanh nghiệp trước khi đề nghị cấp thẻ APEC tối thiểu là 12 tháng.
  • Có nhu cầu thường xuyên với các chuyến đi ngắn hạn tới các nền kinh tế thành viên thuộc các nước của khối APEC để ký kết, thực hiện các cam kết kinh doanh trong khu vực các nước thuộc khối APEC.

Đối với Cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước:

  • Có hộ chiếu phổ thông còn thời hạn sử dụng ít nhất 03 năm 03 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC.
  • Có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của Khối APEC theo Quyết định cử cán bộ đi công tác nước ngoài của Ủy ban nhân dân thành phố.

Thủ tục cấp thẻ APEC

Để thực hiện thủ tục làm thẻ APEC cho Doanh nhân thì doanh nghiệp phải tiến hành hai bước như sau:

Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh/ thành phố hoặc tại Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu công nghệ cao, Khu Đô thị,.. để các cơ quan này xem xét hồ sơ và trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh/thành phố có văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC.

Bước 2: Sau khi có văn bản cho phép sử dụng thẻ APEC của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh/ thành phố thì Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ xin cấp thẻ APEC tại Cục Quản lý Xuất nhập cảnh – Bộ Công An (có trụ sở tại 03 thành phố là: Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh).

Vinalinks với hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ visa và Thẻ Doanh Nhân APEC. Chúng tôi rất mong sẽ được phục vụ Quý khách hàng trong thời gian sớm nhất. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ Hotline: 0911 400 888 or info@vinalinks.vn

error: Liên hệ 0922 838 288